วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

แบบสรุปผลการสัมภาษณ์และผลการสำรวจข้อมูลเบื้องต้น

                    แบบสรุปผลการสัมภาษณ์และผลการสำรวจข้อมูลเบื้องต้น
โครงการวิจัยเรื่อง การออกแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์สินค้า
สำหรับสินค้าวิสาหกิจชุมชนสำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามของกลุ่ม วิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยนาท
วันที่ 22  สิงหาคม 2557  วิสาหกิจกลุ่มแม่บ้านท่าทราย  เวลา 14.59 .
                              เขตอำเภอ  สรรพยา  รหัส  1-18-04-06/1-0003

(   ) ผู้ประกอบการSMEs  ประเภท (  ) 1. กิจการผลิต  ( / ) 2. กิจการค้า  (  ) 3. กิจการบริการ
(   ) ผู้ประกอบการรายเดียว ( / )ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน(CE) ประเภท (  ) 1.อาหาร  (  )
2.เครื่องดื่ม (  ) 3. เครื่องนุ่งห่ม (  ) 4. ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก ( /  ) 5.สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
 1.ข้อมูลทั่วไปของผู้ประกอบการ
ชื่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ให้ข้อมูล นาง ปาน  เอี่ยมสุภา 
ตำแหน่งงาน  ประธานกลุ่มเจ้าของกิจการ   
ชื่อประธานกลุ่ม/เจ้าของกิจการ/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ    นาง ปาน  เอี่ยมสุภา  
ข้อมูลภาษาไทย ( Thai Information )
วิสาหกิจกลุ่มแม่บ้านท่าทราย
ที่อยู่ สถานประกอบการเลขที่ 169  หมู่ที่  1  หมู่บ้าน  ท่าทราย
ตำบล บางหลวง  อำเภอ สรรพยา จังหวัดชัยนาท    รหัสไปรษณีย์ 17150 โทรศัพท์สถานประกอบการ 0 5 640 1004
เบอร์มือถือส่วนตัวผู้ติดต่อ/ผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้มีอำนาจตัดสินใจ  08 1687 4569
ที่อยู่อีเมลส่วนตัวของผู้ให้สัมภาษณ์/ประสานงาน ไม่มี
ที่อยู่อีเมลทางธุรกิจปัจจุบันของสถานประกอบการ  ไม่มี
วิธีการติดต่อ/สื่อสารที่สะดวก  ทางโทรศัทพ์  081-887-4569
เริ่มประกอบการตั้งแต่ เมื่อปี 2533
มีเอกสาร/ข้อมูลแนบให้คือ (  ) นามบัตร ( / ) แผ่นพับ (  ) CD………………………………….......
ตราเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหลัก(Trademark/BrandName) คือ ดอกบัว 3 ดอก
(  ) มี (  ) ไม่มี ไฟล์ต้นแบบอาร์ตเวิร์ค
2.ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ
ชื่อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการให้พัฒนา ศักยภาพ
 ( / ) ผลิตภัณฑ์เดิมคือ  สบู่รังไหม
(  ) ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต้องการออกแบบใหม่คือ
(  / ) ต้องการออกแบบพัฒนาด้านโครงสร้างบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้า
3.รายละเอียดข้อมูลสำหรับการพิมพ์การสื่อสารและการโฆษณาผลิตภัณฑ์สินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาไทย สบู่รังไหม
ชื่อผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ(Product Name)  ไม่มี
ข้อความโฆษณา (Slogan) ภาษาไทย สบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิว  อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ
ภาษาอังกฤษ. ไม่มี
สรรพคุณ/ความดี/ระดับคุณภาพของสินค้า (Benefit/grade/Level) ไทย  สบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิว  อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ
ส่วนประกอบที่สำคัญ( Ingredients) ไทย
  รังไหม  , วิตามิน E
ข้อมูลสำคัญประกอบตัวสินค้า/ข้อมูลทางโภชนาการ(Specifications/Nutrition information)
 ไทย/อังกฤษ
คุณค่าทางอาหารต่อหน่วยบริโภค ( พลังงาน น้ำตาล ไขมัน โซเดียม)
ไม่มี
วิธีการใช้งานและการเก็บรักษา(Usage/Storage) ไทย
ถูสบู่กับน้ำสะอาดจนเกิดฟอง  ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ  ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
ควรใช้ทำความสะอาดผิวหน้าและลำคอ อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน
ข้อมูลประวัติการผลิตสินค้า (History)   หมู่บ้านท่าทราย ราษฎรส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพหลักคือ การทำนา  รับจ้าง ปลูกผักสวนครัว ปลูกผลไม้ เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ได้แก่ การทำแชมพูสมุนไพร  น้ำพริกแกง และปลูกสมุนไพร



4.ตราสัญลักษณ์ละมาตรฐานต่างๆที่ได้รับและยังมีสิทธิ์อนุญาตการนำมาใช้
4.1 มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน(มผช) ทะเบียนเลขที่ มผช. ๙๒
ช่วงปีที่ได้รับอนุญาตใช้ พ.. ๒๕๕๒  เป็นต้นไป
4.2 เครื่องหมายโอทอป ระดับดาวโอทอป……….…ดาว  เมื่อปีพ..……………………
4.3 ตราสัญลักษณ์มาตรฐานสินค้าประจำจังหวัด........................... เลขที่………………
4.4 ทะเบียนฉลากยา(อย).สำหรับสินค้า.............................  หมายเลข............................
4.5 เครื่องหมายฮาลาล สำหรับสินค้า....................... หมายเลข.......................................
4.6 เครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)
สำหรับสินค้า....................................................................................................................
หมายเลข...........................................................................................................................
4.7.เครื่องหมายรหัสแท่ง (Bar Code) 13 หลัก EAN
สำหรับสินค้า.....................................................................................................................
เลขรหัส  |…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|…...|
4.8 เครื่องหมายรหัส QR ข้อความที่ใช้คือ
...........................................................................................................................................
4.9 เครื่องหมายมาตรฐานการผลิตผลิต (GMP.) ...............................................................
หมายเลข...........................................................................................................................

ข้อมูลอื่นๆที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้า หรือเพื่อการพัฒนาศักยภาพ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………



5.ไฟล์ภาพประกอบและกราฟิกที่จำเป็นต้องมีและใช้พิมพ์บนผลิตภัณฑ์/บรรจุภัณฑ์จริง

ผู้ประกอบการต้องมอบไฟล์ต่างๆ(ที่มีตามข้อ 4 )ให้แก่ทีมที่ปรึกษาออกแบบ เพื่อใช้ประกอบงานออกแบบต้นแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ตราสัญลักษณ์และกราฟิกอัตลักษณ์เดิมที่มีใช้งานจริงของท่าน ไม่ผิดเพิ้ยน ซึ่งจะมอบคืนให้พร้อมต้นแบบใหม่ที่ได้ออกแบบให้ ไฟล์ที่จำเป็นใช้ได้แก่ (ถ้ามี)
5.1 (  ) ไฟล์แบบตัวพิมพ์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ (Corporate Font License) แล้ว  (  ) มี ( /) ไม่มี
ฟ้อนต์ที่ใช้พิมพ์ โลโก้ และหรือข้อความต่างๆทั้งภาษาไทย และภาษาต่างประเทศ) มีดังนี้คือ
( หากไม่มี ผู้ออกแบบจะจัดหาและใช้ฟ้อนต์ฟรี ของไทย TH fonts และ free commercial fonts ตามที่จะสามารถจัดหาให้ได้)
ชื่อ Font    JasmineUPC (โลโก้) RSU Font (ข้อมูลสินค้า)

5.2( )ไฟล์ตราสัญลักษณ์ เครื่องหมายการค้า ( Brand/Logo/Trademark Symbol) Image file Resolutions 300 dpi,  .psd .jpg ,Vector filetype .ai,.cdr  (  ) มี  ( / )ไม่มี

5.3 (   ) ไฟล์ภาพประกอบบนสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ขนาดไฟล์ภาพ 3 ล้านพิเซลส์ขึ้นไป  (   ) มี
(  ) ไม่มี
5.4 (   ) จะส่งมอบไฟล์ต่างๆให้ทางอีเมล/line/ Online  Contact กับทีมที่ปรึกษา
 ผศ.ประชิด ทิณบุตร Email :  prachid2009.@gmail.com
อีเมลผู้ประกอบการ  -
(แนะนำให้ใช้อีเมลบริการฟรีของ google หรือ @gmail.com)







6. ภาพรวมความต้องการงานออกแบบ (Design Brief)
   กรุณาเลือกระดับภาพรวมของอารมณ์และความรู้สึกของท่านที่ต้องการให้ออกแบบใหม่(New Design) การพัฒนาแบบตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ( Re design)
   Mood & Feel (อารมณ์และความรู้สึกที่ต้องการให้ออกแบบหรือพัฒนา) กรุณา เลือกกำหนด
ค่าระดับความต้องการสื่อสารจากค่าน้อยไปหามาก นับจากจุดกลาง ไปทางซ้ายหรือขวา ด้านใดด้านหนึ่ง ค่าระดับ 0 คือค่าเลือกที่เป็นกลาง
ความต้องการแบบ
4
3
2
1
0
1
2
3
4
ความต้องการแบบ
Elegant (หรูหรา)
/








Bold (แรง เข้มแข็ง)
Playful (เรียบง่าย สบาย)

/







Serious (จริงจัง หนักแน่น)
Traditional(ตามแบบอย่าง)


 /






Modern (ใหม่ /ดูทันสมัย)
Personable (ง่าย ส่วนตัว)


 /






Professional (แบบมืออาชีพ)
Feminine(แนวผู้หญิง)

 /







Masculine (แนวผู้ชาย)
Colorful (หลากสีสันสนุก)






 /


Conservative (เชิงอนุรักษ์)
Economical(ถูก-ประหยัด)

 /







Upmarket (แพง-ตลาดบน)

                        ท่านต้องการงานออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ (Printed Media) สื่อส่งเสริมการขาย ( Promotion Media) และสื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ดังนี้คือ
(   ) ต้นแบบตราสัญลักษณ์ เพื่อการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่จะใช้กับสินค้าหรือบริการ
(  ) สื่อสิ่งพิมพ์(Printed Media) เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการธุรกิจทั้งภายในและภาย
นอกในองค์กร
(   ) สื่อส่งเสริมการขายสินค้าและการบริการ ( Promotional Media)
( / ) สื่อการสร้างประสบการณ์ร่วมในตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ ( Brand Experience /Brand Image Media)
7.วิธีการขนส่ง วิธีการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์สินค้า
7.1 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งภาย ในประเทศ โดยทาง (  ) รถยนต์ (   ) รถไฟ (  ) เรือ (  ) เครื่องบิน            มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
7.2 ต้องการออกแบบให้เหมาะสมกับการขนส่งต่างประเทศ โดยทาง (  ) รถยนต์ (   ) รถไฟ (  ) เรือ(  ) เครื่องบิน  มิติการขนส่ง ขนาด กว้าง...................ยาว...................สูง...................
วิธีการจัดจำหน่าย (   ) จัดขายเฉพาะงาน ( / ) ขายส่งต่อคนกลาง ( / ) ขายประจำ ณ ที่ทำการกลุ่ม (  ) ขายฝากร้านขายของชำทั่วไป/ห้างร้าน/ห้างสรรพสินค้าชื่อ…………………….
( / ) มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ กลุ่มแม่บ้านท่าทราย
7.3 การซื้อ-ขาย / วิธีการจัดจำหน่ายในประเทศ/ การส่งออกต่างประเทศ
 (  ) ดำเนินการเอง  ( / ) ผ่านคนกลาง (  ) ห้าง/ร้าน……………………................................
 (  ) ผ่านทางออนไลน์ติดต่อผ่านอีเมล /facebook /เว็ปไซต์
URL http://:……………………........................ ............................................................
7.4 ราคาจำหน่ายสินค้า
ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า สบู่รังไหม
ราคาขายปลีก  ตามความประสงค์ของร้านค้า  บาท /  - กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด  ก้อนละ 30 บาท

ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า แชมพู ประคำดีควาย
ราคาขายปลีก 50 บาท / 250 กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด

ชื่อผลิตภัณฑ์/สินค้า ครีมนวด ประคำดีควาย
ราคาขายปลีก 50 บาท / 250 กรัม/ชิ้น / ราคารวมหน่วย หน่วย...........กรัม/ชิ้น/
ขายส่ง/ส่วนลด -

8.ปัจจุบันสภาพ /ปัญหาที่เกิดขึ้น /ความต้องการพัฒนาตราสัญลักษณ์และรูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์
( Problem Situations / Swot Analysis)
     การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน/ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจในฐานะของผู้ประกอบการ(ด้าน
การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์)
จุดอ่อน
    -   
บรรจุภัณฑ์ไม่มีความน่าสนใจ เรียบง่าย ดูไม่มีราคา
    -   ข้อมูลสินค้ายังไม่เพียงพอ
    -   ไม่มี วัน เดือน ปีที่ผลิต ระบุอยู่บนตัวบรรจุภัณฑ์
   -    ไม่มีราคา  และ ปริมาณ สุทธิ
จุดแข็ง     บรรจุภัณฑ์สามารถเปิดได้ทั้ง 2 ด้าน , ชัดเจนในการแสดง วัตถุดิบรังไหม
อุปสรรค    -
โอกาส    -


 (   ) ได้มอบ (  )ให้ยืม ตัวอย่าง/สินค้า   ให้ทีมที่ปรึกษาเพื่อศึกษา-ออกแบบ จำนวน  รายการ คือ
1.  แชมพูสมุนไพรสูตรประคำดีควาย
2.  สบู่รังไหม
3.  ครีมทาผิว
4.  ครีมอาบน้ำผสมขมิ้น
5.  ครีมนวดผมว่านหางจระเข้ผสมดอกอัญชัญ





9.วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย/หรือสถานที่เข้าร่วมปรึกษา และแจ้งแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนาไว้เพิ่มเติม

ชื่อผู้บันทึก  นาย นีรนุช  บรรลือวงศ์ .         วันที่ 22 สิงหาตม 2557
ลงชื่อ. นีรนุช  บรรลือวงศ์   ทีมที่ปรึกษาด้านออกแบบพัฒนา
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ผู้ประกอบการ  นาง  ปาน  เอี่ยมสุภา
ตำแหน่ง ประธานกลุ่มเจ้าของกิจการ
วันที่ 22 สิงหาคม 2557 เวลา  14.59 .







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น